»
 »

Quang cao giua trang

Hướng dẫn cài đặt Goal Tracking Google Analytics theo dõi mục tiêu

Thứ tư - 24/07/2013 05:18
Trong bài viết hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt và sử dụng tính năng Goal Tracking theo dõi mục tiêu, một tính năng hết sức là cần thiết đối với người làm seo cũng như những nhà tiếp thị Marketing Online.
Hướng dẫn cài đặt Goal Tracking Google Analytics theo dõi mục tiêu

Hướng dẫn cài đặt Goal Tracking Google Analytics theo dõi mục tiêu

Google Analytics Goal Tracking là gì ?

Goal Tracking là một chức năng trong công cụ Google Analytics, đây là một công cụ hoàn hảo để đánh giá được mục tiêu của bạn và cho bạn biết bạn nên làm gì để có thể cải thiện chiến lược seo trang web của bạn.
Khi bạn thực hiện một chiến lược seo hoặc một chiến dịch marketing online cho trang của bạn, cửa hàng của bạn thì bạn phải có một mục tiêu hay một đích đến nào đó, đây là yếu tố bắt buộc bạn phải có để xem xem, đánh giá xem chiến lược của bạn có hiệu quả hay không.
Mục tiêu phổ biến nhất mà một người có thể nghĩ sẽ được bán một cái gì đó trực tuyến, đây có thể coi như là một mục tiêu thương mại điện tử. Bằng cách này, Google Analytics cung cấp cho chúng ta một module thương mại điện tử, nhưng mà tôi sẽ viết về module này ở trong một bài khác.

Thường thì sẽ có các loại mục tiêu như thế này: ví dụ có thể là một
    •    Mục tiêu của phiếu điều tra sản phẩm, đây là điều mà bạn muốn người dùng nhập thông tin liên lạc của họ, ý kiến của họ về cuộc điều tra sản phẩm nào đấy của bạn.
    •    Mục tiêu khác nữa là thông tin khi bạn muốn người dùng tải về công cụ của bạn hoặc xem trang tài nguyên của bạn.
    •    Mục tiêu mà tôi thấy cũng nhiều người hay sử dụng đó là khuyến khích bạn tham gia vào việc đăng kí nhận bản tin hay bài viết mới qua email.
Nói cách khác, bạn có thể cài đặt bất kỳ loại mục tiêu trong trang web của bạn mà bạn có thể theo dõi trong Google Analytics.

Hướng dẫn cài đặt Goal Tracking theo dõi mục tiêu

Bạn sẽ cần phải có URL đích của trang mục tiêu của bạn, tên của mục tiêu, giá trị mục tiêu và luồng. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được tích hợp với Google Analytics. Nếu bạn bỏ qua bước này, bạn sẽ không nhận được bất kỳ dữ liệu từ trang web của bạn.

Bước 1: Đăng nhập vào Google Analytics

 
Bước 2: Nhấp vào tab Admin tab, có thể được tìm thấy ở phía trên bên phải của trang. Bấm vào “Goals”, bên cạnh là “Users” và “Filters”.
Như bạn thấy, trong các “Goals” tab mà bạn chỉ có thể có 4 mục tiêu mà bạn có thể thiết lập . Nếu bạn muốn thực hiện các mục tiêu nhiều hơn thì bạn tạo ra một hồ sơ mới.

Bước 3: Nhấp chuột vào một mục tiêu nào đó, tôi giả định là “set 1″.
Bước 4: Điền vào biểu mẫu.

Viết tên mục tiêu của bạn và chọn đăng nhập để bạn có thể bắt đầu theo dõi. Bây giờ tôi sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập URL đích như thế nào
URL mục tiêu là nơi mà bạn muốn visiter của bạn click vào. Bạn không cần phải nhập địa chỉ đầy đủ của trang. Thay vì bắt đầu với www.absmywebsite.com / thankyou.html , bạn có thể gõ vào với dạng như sau /thankyou.html và Google sẽ tự động phát hiện trang đó.

Loại đối sánh: Đối sánh phần đầu, Đối sánh chính xác & Đối sánh cụm từ thông dụng

Có 3 loại đối sánh khác nhau sẽ xác định cách Google Analytics nhận dạng URL cho mục tiêu hoặc kênh. Loại đối sánh mà bạn chọn cho URL mục tiêu của mình cũng áp dụng cho các URL trong kênh, nếu bạn tạo URL.

Exact match: — cho URL chuẩn và cố định:
Đối sánh chính xác là đối sánh trên mỗi ký tự chính xác trong URL của bạn — mà không có ngoại lệ—từ bắt đầu đến kết thúc. Sử dụng loại đối sánh này khi URL của trang web của bạn dễ đọc và không thay đổi.

Tùy chọn này yêu cầu URL mà bạn cung cấp cho kênh hoặc mục tiêu đối sánh chính xác với URL được hiển thị trong báo cáo. Có thể không có thông tin động (thay đổi) trong URL, chẳng hạn như từ định danh phiên hoặc tham số truy vấn.

Nếu bạn đang sử dụng đối sánh chính xác cho một mục tiêu (ví dụ /shopping/thanks.html) thì khoảng trắng đầu hoặc cuối trong trường mục tiêu sẽ làm mất hiệu lực mục tiêu.

Head match: — để loại bỏ tham số URL gốc:
Đối sánh phần đầu sẽ đối sánh các ký tự giống nhau bắt đầu từ phần đầu của chuỗi và bao gồm ký tự cuối cùng trong chuỗi mà bạn chỉ định.

Nếu trang web của bạn có nội dung được tạo theo kiểu động, hãy sử dụng bộ lọc Đối sánh phần đầu và xóa các giá trị giống nhau.

Ví dụ: URL được truy cập bởi khách truy cập cụ thể có thể là http://www.example.com/checkout.cgi?page=1&id=9982251615.

Trong trường hợp này, id khác nhau cho mỗi người dùng khác. Bạn vẫn có thể đối sánh trang này bằng cách sử dụng /checkout.cgi?page=1 làm URL và chọn Đối sánh phần đầu làm Loại đối sánh của mình.

Regular Expression Match:— để đối sánh trên nhiều tiêu chí:
Cụm từ thông dụng sử dụng các ký tự đặc biệt để bật ký tự đại diện và đối sánh linh hoạt. Kết hợp này hữu ích khi tham số gốc, tham số theo dõi hoặc cả hai có thể khác nhau giữa trong URL cho cùng một trang trên trang web.

Ví dụ: nếu người dùng có thể đến từ một trong nhiều tên miền phụ và URL sử dụng từ định danh phiên thì hãy sử dụng cụm từ thông dụng để xác định yếu tố cố định của URL của bạn. Ví dụ:

checkout.cgi\?page=1 sẽ đối sánh với http://sports.example.com/checkout.cgi?page=1&id=002 cũng như http://fishing.example.com/checkout.cgi?page=1&language=fr&id=119.

Goal values có thể được sử dụng để giám sát bán hàng hoặc chi phí. Chỉ cần đặt một giá trị của URL mục tiêu. Ví dụ có thể là một chiến dịch email nếu bạn đang nghiên cứu về Email marketing. URL mục tiêu sẽ là cảm ơn bạn trang bất cứ khi nào có dấu hiệu một người nào đó cho một danh sách email. Giá trị của các thuê bao là $ 5. Bằng cách đặt 5 trên giá trị mục tiêu, bạn có thể xác định có bao nhiêu người đang đăng ký vào danh sách email của bạn.

Kết luận
Kênh Mục tiêu là một tính năng rất hữu ích của Google Analytics, nó có thể giúp bạn xác định và hình dung mục tiêu của bạn trong một hình thức của một kênh, nó cho phép bạn nhìn thấy những giá trị chuyển đổi cụ thể của từng giai đoạn. Bạn có thể đặt Goal bất kì và cài đặt giá trị mua hàng. Dữ liệu này có thể được sử dụng để đánh giá giá trị thực của một hoạt động marketing dựa trên giá trị mua hàng từ các nguồn truy cập như direct, referal, search.. Cách tốt nhất để xác định nơi mà visitor của bạn đến từ đâu và cũng có thể biết được để có được URL mục tiêu của bạn là bạn cài đặt chức năng Goal Tracking trong Google Anlytics ngay bây giờ.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ thanh toán trực tuyến