Kiến thức SEO tổng quát dành cho doanh nghiệp
2. Hãy kiên nhẫn: bạn đừng hy vọng sẽ lên top trong vòng 24h hoặc vài ngày (trừ vài trường hợp từ khóa không có cạnh tranh), một chiến dịch SEO thường mất 3-6 tháng hoặc có khi 9 tháng để có kết quả và thời gian có thể kéo dài đối với cá website nhỏ và mới thành lập.
3. Hãy đặt hàng loạt câu hỏi khi bạn thuê một công ty làm dịch vụ SEO: khi thuê một công ty làm SEO bạn phải biết chiến lược SEO của họ là gì. Hãy hỏi thật chi tiết và cụ thể. Sau đó hãy tự tìm hiểu thêm về công ty làm SEO, về các chiến lược SEO họ đã làm, tuyệt đối tránh sử dụng dịch vụ SEO dùng phương pháp blackhat v.v…
4. Hãy tìm hiểu thêm về SEO: Nếu bạn đang thực hiện SEO cho website của mình hãy học về SEO càng nhiều càng tốt. Trên Internet có rất nhiều website về SEO bổ ích như: dds.vn, ThegioiSEO.com, và nếu bạn biết Tiếng Anh một vài địa chỉ không thể bỏ qua như: http://searchengineland.com/, http://www.SEObook.com/, http://www.SEOmoz.org/ v.v… (Xem thêm tự học làm SEO)
5. Hãy phân tích web ngay từ khi bắt đầu: Bạn cần phải có một chiến lược SEO rõ ràng khi thực hiện công việc SEO, và hãy dùng các công cụ phân tích website như SEOtracker, SEOpanel, Piwik, Google Analytics, v.v… để có thể theo dõi hiệu quả của chiến dịch SEO.
6. Xây dựng một website với nội dung chất lượng: Vâng, bạn muốn website bạn nằm trên top đầu Google, hãy đặt câu hỏi: “Website của bạn có thực sự là 1 trong 10 website tốt nhất thế giới về chủ đề này?” Hãy tự nhận xét một cách trung thực, Nếu không, hãy xây dựng một website tốt trước khi làm SEO.
7. Xây dựng sitemap: Robots không thể index website của bạn nếu nó không thể crawl. Xây dựng sitemap sẽ giúp robot có thể tìm các trang quan trọng trên trang của bạn, và giúp robot hiểu hệ thống phân cấp danh mục trên web.
8. Tạo URL thân thiện với công cụ tìm kiếm: Sử dụng từ khóa trong URL, ví dụ: tenmien.com/tu-khoa.html, hãy sử dụng gạch giữa trong URL thay vì gạch dưới (dấu gạch giữa được hiểu như là khoảng cách dấu gạch dưới thì không).
9. Phân tích kỹ từ khóa trước khi bắt đầu SEO: Công cụ yêu thích của tôi là Google’s AdWords Keyword Tool, ngoài ra để đánh giá đối thủ bạn có thể dùng các công cụ như: SEOquake, Market Samurai (có phí). Hãy cân nhắc kỹ khi chọn các từ khóa có độ cạnh tranh cao.
10. Dùng Adwords: Adwords là một công cụ chính xác để bạn test số lượng search của từ khóa và số phần trăm khách truy cập trở thành khách hàng cho từ khóa đó, ngoài ra Adwords cũng là một lựa chọn tốt cho các website mới ra đời cần traffic khi chờ đợi kết quả từ SEO.
11. Mỗi một trang có một tiêu đề và thẻ mô tả duy nhất liên quan đến từ khóa: Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Thẻ mô tả hiện nay không ảnh hưởng nhiều đến kết quả tìm kiếm tuy nhiên nó ảnh hưởng khá nhiều nhiều đến quyết địch nhấp chuột của người dùng. Thẻ keyword hiện nay hầu như không có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, bạn có thể không thiết lập thẻ này nếu muốn.
12. Xây dựng nội dung web cho người dùng: Google rất quan trọng nhưng những công cụ tìm kiếm không thể đặt hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Chính người dùng mang lại lợi nhuận cho bạn, vì vậy hãy xây dựng một nội dung web nhắm vào người dùng chứ không phải cho công cụ tìm kiếm, tuy nhiên nội dung nên xoay quanh từ khóa và bảo đảm thân thiện với người dùng.
13. Nội dung không trùng lặp: Duplicate content là điều tối kỵ trong SEO vì vậy hãy xây dựng một website với nội dung độc đáo, tránh xây dựng theo kiểu copy – paste.
14. Sử dụng liên kết nội bộ: Sử dụng từ khóa làm anchor text thay vì các từ chung chung như “nhấp vào đây” sẽ giúp robot hiểu nội dung trang đích và giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm.
15. Xây dựng backlink một cách thông minh: Có rất nhiều cách để xây dựng backlink như: viết blog, comment blog, forum post, submit danh mục v.v… càng nhiều backlink về site bạn sẽ có thứ hạng càng cao, khi xây dựng backlink hãy nhớ 4 nguyên tắc chính (chất lượng site đặt link, Anchor text, Vị trí đặt link, Tính liên quan bài viết), và đừng cố spam bằng cách xây dựng hàng loạt link vô nghĩa, bạn sẽ tốn công vô ích và đôi khi phản tác dụng.
16. Phát triển kênh mạng xã hội: hãy xây dựng kênh mạng xã hội mạng mẽ (Google Plus, Facebook, Twitter v.v…), độ active website bạn càng cao, bạn sẽ có nhiều cơ hội nâng cao thứ hạng tìm kiếm.
17. Đa dạng hóa nguồn khách truy cập: Nếu SEO tốt bạn sẽ có nguồn truy cập lớn và ổn định vào site bạn có thể chiếm hơn 80% số lượng truy cập vào site, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mai kia thuật toán Google thay đổi và bạn không còn top, nếu mai kia công cụ Google không còn được ưa chuộng? Hãy xây dựng nhiều nguồn truy cập khác như kênh mạng xã hội, email markerting, viral marketing v.v… Và hơn hết hãy xây dựng một dịch vụ hoàn hảo, khi đó bạn sẽ có một lượng khách hàng trung thành và ngày càng lớn lên thông qua “truyền miệng”.
Theo dòng sự kiện
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn